KCN Đất Cuốc

Tính đến nay, KCN Đất Cuốc (Khu A) đã cho thuê trên 80% diện tích đất công nghiệp, khu B được lấp khoảng 20% diện tích đất, thu hút được 32 dự án đầu tư đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Malaysia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Nam Triều Tiên, Mỹ trong đó có 20 dự án đã chính thức triển khai xây dựng và đi vào hoạt động, sử dụng hơn 1.000 lao động địa phương và các tỉnh lân cận.
KCN Đất Cuốc bao gồm 2 khu: A và  B, có tổng diện tích 212 ha, nằm ở khu vực Đông Bắc của huyện Tân Uyên; cách thành phố Thủ Dầu Một khoảng 30 Km và cách Tp.Hồ Chí Minh khoảng 70 Km.

Cơ sở hạ tầng KCN được đầu tư đồng bộ và hiện đại, mạng lưới giao thông khép kín được thi công hài hòa và phân ra từng khu chức năng rõ ràng; mặt đường thảm bê tông nhựa nóng; mạng lưới điện sản xuất 110 KV được đấu nối từ mạng lưới điện quốc gia và được thi công dọc theo các tuyến đường nội bộ của KCN, đảm bảo nguồn điện được cung cấp ổn định.

Hệ thống cung cấp nước sạch trong KCN với công suất 20.000m3/ngày đêm. Hệ thống ống dẫn nước Φ 300 ~ 450mm được lắp đặt dọc theo bờ tường rào của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp 24 giờ/ngày đêm; nhà máy xử lý nước thải tập trung (giai đoạn 1) công suất 2.800 m3/ngày đêm đã được đưa vào vận hành, đảm bảo thu gom và xử lý toàn bộ nước thải của các doanh nghiệp trong KCN. Giai đoạn 2 công suất 3.000 m3/ngày đêm đang xây dựng.

Trong KCN cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như: bưu điện, hải quan, các dịch vụ giao nhận hàng, căng tin phục vụ cho công nhân… Đường dây diện thoại đã được lắp đặt sẵn tới ranh giới các khu đất, cung cấp đầy đủ theo nhu cầu của khách hàng, không hạn chế số lượng.

 

Với tiêu chí đầu tư bài bản, có chọn lọc, KCN Đất Cuốc là một địa điểm lý tưởng cho các công ty đa quốc gia thuộc các ngành nghề như: điện tử, cơ khí chính xác, chế phẩm dược và các sản phẩm về sức khỏe, những ngành công nghiệp phụ trợ, chế biến thực phẩm và đồ tiêu dùng, vật liệu xây dựng…

Được biết, sắp tới KCN Đất Cuốc sẽ mở rộng từ 212 ha lên 348ha. Đây là một tín hiệu vui cho các nhà đầu tư muốn quan tâm và tìm hiểu đầu tư vào KCN nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

KCN Đất Cuốc do Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) làm chủ đầu tư. Đến với KCN Đất Cuốc – Tân Uyên, nhà đầu tư sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi chung của Chính phủ Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi riêng của BIMICO.

BIMICO đảm bảo sẽ có nhiều sự ưu đãi đặc biệt như hỗ trợ về chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng… giúp cho nhà đầu tư có những điều kiện thuận lợi nhất để lập dự án đầu tư, kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững tại mảnh đất giàu tiềm năng này.